Search

7 สิ่งที่ควรมีก่อนเริ่มวาดภาพสีน้ำ - ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ TrueID In-Trend แพลตฟอร์มบทความ Lifestyle สำหรับคนหนุ่มสาว เกี่ยวกับชุมชนและความหลงใหลใน ชีวิตประจำวัน, ร้านอาหาร และแฟชั่นความงาม

drawinglord.blogspot.com

7.พู่กันไม้กวาด เป็นพู่กันที่มีลักษะเหมือนไม้กวาด ใช้ในการblendสีเข้าหากัน อุ้มน้ำได้น้อย

3.จานสี Color palette

จานสี

           เป็นจานที่มีการแบ่งช่องในการใส่สีและผสมสี มีหลายรูปทรงให้เลือกใช้ หรือจานสีบางยี่ห้องก็จะมีสีมาให้เลย การเลือกซื้อก็แล้วแต่ความถนัดและประเภทของสีที่ใช้ ราคามีต้องแต่หลัดสิบจนถึงหลักพัน

4.แก้วใส่น้ำ เนื่องจากสีน้ำเป็นสีที่ต้องใช้น้ำเป็นตัวทำละลายแก้วใส่น้ำจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆในการวาดภาพสีน้ำ ซึ่งในการวาดรูปควรจะใช้แก้วน้ำ2ใบ แก้วที่1ใช้ล้างพู่กัน แลแก้วที่2ใช้ในการผสมสี เพราะถ้าใช้น้ำที่ล้างพู่กันมาผสมสี อาจจะทำให้สีที่ผสมออกมาเพี้ยนได้ ลักษณะของแก้วน้ำควรมีก้นของแก้วค้อนข้างใหญ่เพื่อปกกับอุบัติเหตุหากมือของเราปัดไปโดยแก้วน้ำล้ม

5.กระดาษ Paper กระดาษที่จะใช้ในการวาดภาพสีน้ำควรมีความหนา300แกรมหรือ100ปอนด์ขึ้นไป เพราะถ้ามีความหนาน้อยกว่านี้เวลาลงสีน้ำไปแล้วกระดาษอาจจะยุ้ยและกลายเป็นขุยในงานของเราได้ สีของกระดาษจะแบ่งได้ประมาณ2สี คือสีขาวออกฟ้า และสีขาวออกครีม ซึ่งสีของกระดาษมีผลต่องานที่เราจะงาน ก็ควรจะเลือกสีของกระดาษให้เหมาะกับงานที่วาด ราคาก็จะมีตั้งแต่แผ่นละ3-4บาทจนไปถึงแผ่นละหลายร้อย ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ทำกระดาษ

6.ทิชชู่ Tissue ใช้ในการซับน้ำหรือสีที่เราไม่ต้องการ สำคัญมากในการวาดภาพสีน้ำ หรือบางคนจะใช้เป็นผ้าซับน้ำจากพู่กันหลังล้างพู่กันเสร็จ

7.เทป หรือกาวกั้นสี เทปที่ใช้ในการวาดรูปต้องเป็นเทปที่ใช้กับสีน้ำโดยเฉพาะถ้าใช้เทปกาวปกติอาจจะทำให้เวลาลอกเทปกาวออกเนื้อกระดาษอาจจะไปติดกับเทปกาวได้ ส่วนกาวกั้นสีก็ห้ามใช้กาวปกติในการกั้นสีเด็ดขาด ทั้งสองอย่างนี้มีไว้เพื่อกั้นสีน้ำไม่ให้เกินไปในส่วนที่จะเว้นเป็นสีน้ำ

***ถ้าเลือกที่จะลงทุนกับอุปกรณ์สีน้ำอะไร เราแนะนำให้ลงทุนกับกระดาษมากที่สุดเพราะไม่ว่าสีน้ำเราดีแค่ไหนแต่กระดาษเราไม่ดีงานที่ออกมาก็จะไม่ดีเท่าที่ควร***

      ภาพถ่ายโดยนักเขียน

Let's block ads! (Why?)




June 22, 2020 at 03:05PM
https://ift.tt/3hQk84Q

7 สิ่งที่ควรมีก่อนเริ่มวาดภาพสีน้ำ - ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ TrueID In-Trend แพลตฟอร์มบทความ Lifestyle สำหรับคนหนุ่มสาว เกี่ยวกับชุมชนและความหลงใหลใน ชีวิตประจำวัน, ร้านอาหาร และแฟชั่นความงาม

https://ift.tt/3gZmzl3


Bagikan Berita Ini

0 Response to "7 สิ่งที่ควรมีก่อนเริ่มวาดภาพสีน้ำ - ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ TrueID In-Trend แพลตฟอร์มบทความ Lifestyle สำหรับคนหนุ่มสาว เกี่ยวกับชุมชนและความหลงใหลใน ชีวิตประจำวัน, ร้านอาหาร และแฟชั่นความงาม"

Post a Comment

Powered by Blogger.