Search

ส่องแคมเปญ HOMEMADE STORY จาก “เอพี” วาดภาพ “ชีวิตในบ้าน” ผ่านไลฟ์สไตล์คนดัง ม - Positioning Magazine

drawinglord.blogspot.com

Content Marketing ถือเป็นกลยุทธ์การตลาดในยุคนี้จริงๆ โดยล่าสุด “เอพี” บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ก็ทำการตลาดแบบ Content Marketing เช่นกัน ผ่านแคมเปญที่ชื่อว่า HOMEMADE STORY ขนเอาศิลปิน LOVEiS & FRIENDS และ YouTuber ชื่อดังถึง 7 ท่าน ทดลองเข้าไปใช้ชีวิตกันในโครงการ The Palazzo, The City และ CENTRO ร่วมทำกิจกรรมแบบที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของตนเอง ทำให้แฟนๆ ได้เห็นการใช้ชีวิตในบ้านของเอพีผ่านชีวิตของเหล่าคนดัง และเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้บริโภคอีกด้วย

เมื่อผู้บริโภคจะเลือกซื้อบ้านสักหลัง ส่วนใหญ่น่าจะมองข้อมูลของบ้านเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นทำเลโครงการอยู่ที่ไหน ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอยเท่าไหร่ มีกี่ห้องนอนกี่ห้องน้ำ แต่ความเป็นจริงแล้วบ้านไม่ใช่แค่สิ่งก่อสร้างแต่เป็นสถานที่ใช้ชีวิตให้มีความสุข เป็นเรื่องของประสบการณ์การอยู่อาศัย ทำให้ บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) เลือกถ่ายทอดความรู้สึกของการอยู่บ้านนั้นออกมาในแคมเปญ HOMEMADE STORY ที่ไม่ได้มาพาทัวร์โครงการเท่านั้น แต่ทำให้เห็นชีวิตจริงๆ ในบ้านกันไปเลย

แคมเปญนี้ยังเลือกจับมือกับคนดังจำนวนมาก ประกอบไปด้วยกลุ่มศิลปินจาก LOVEiS & FRIENDS ได้แก่ ลิปตา, สิงโต นำโชค, ป๊อด ธนชัย อุชชิน, ปันปัน ยีย์ยีย์, เบน ชลาทิศ, มาเรียม เกรย์ อัลคาลาลี่, ละมุนแบนด์ และ วง MEAN รวมถึง YouTuber ชื่อดังอีก 7 ช่อง คือ มาร์ช จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล (ช่อง Meenakom), พลอย ชิดจันทร์ และครอบครัว (ช่อง MomMe Chidjun), อาสาพาไปหลง, มิ้นท์ I Roam Alone, พีช Eat Laek, Spin 9 และ Bearhug

แต่ละช่องหรือแต่ละคนก็จะมีมุมในการเล่าเรื่องบ้านของเอพีแตกต่างกันตามไลฟ์สไตล์ของตนเอง ยกตัวอย่างเช่น พลอย ชิดจันทร์ และครอบครัว ที่พาทุกคนไปเยี่ยมบ้าน CENTRO ชัยพฤกษ์-345 มุมมองของพลอยซึ่งมีลูกเล็กหลายคนและปัจจุบันอาศัยอยู่ในเชียงใหม่ การมาดูบ้านครั้งนี้จึงมีโจทย์คือมองหาบ้านในอนาคต หากลูกๆ โตขึ้นและเข้ามาเรียนที่กรุงเทพฯ บรรยากาศการชมบ้านก็จะได้เห็นวิธีคิดแบบคุณพ่อคุณแม่ ชี้ชวนให้เห็นทำเลที่อยู่ใกล้โรงเรียนชั้นนำ และสิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลางในโครงการที่เหมาะกับลูกๆ เช่น Clubhouse ที่มีสระว่ายน้ำไปจนถึง Kids Area สำหรับเด็กๆ และ co-working space ที่ให้ผู้ใหญ่นั่งทำงานหรือพักผ่อนระหว่างที่ลูกๆ สนุกสนานกันได้

หรืออย่างช่องของมาร์ช จุฑาวุฒิ ดาราหนุ่มรักความสนุกสนาน มาร์ชเลือกพาเพื่อนๆ มาทดลองจัดปาร์ตี้กันที่ CENTRO สะพานมหาเจษฎาบดินทร์ 2 นอกจากมาร์ชจะพาดูสระว่ายน้ำและฟิตเนสส่วนกลางเป็นไอเดียให้คนรักการออกกำลังกายแล้ว กิจกรรมปาร์ตี้ที่ห้องนั่งเล่นของบ้านก็ทำให้เห็นสเปซการใช้งานว่ากว้างขวางพอรับแขกได้หลายคน ไม่อึดอัด พร้อมกับได้ภาพความสนุกของชีวิตในบ้านแบบมาร์ช จุฑาวุฒิ

ตัดภาพมาที่กลุ่มศิลปินกันบ้าง อย่างคัตโตะและแทนจากวง Lipta ที่พาทุกคนไปเยี่ยม The City พระราม 2-พุทธบูชา นำคีย์บอร์ดมานั่งแต่งเพลงและร้องเพลงสบายๆ กันในห้องนอน ช่วยสร้างความรู้สึกที่ดีต่อโครงการของเอพี และทำให้เห็นว่าบ้านสามารถเป็นสถานที่ทำอะไรก็ได้ตามแบบของเรา แม้แต่จะเปลี่ยนเป็นสตูดิโอทำเพลงแบบ work from home ก็ได้เหมือนกัน

ยังมีอีกหลายช่องและหลายคนที่เข้าร่วมแคมเปญ HOMEMADE STORY ดังกล่าวข้างต้น แต่ละคนก็จะไปทดลองทำกิจกรรมใช้ชีวิตจริงในบ้านกันคนละโครงการ และมีมุมมองในการเล่าเรื่องบ้านที่ต่างกัน รวมถึงมีกลุ่มเป้าหมายผู้รับสารที่ต่างกันทั้งช่วงวัยและไลฟ์สไตล์ ทำให้แคมเปญเอพีถูกส่งต่อไปในวงกว้าง และสิ่งที่ผู้รับสารจะได้ก็ไม่ใช่แค่ข้อมูลรายละเอียดโครงการ แต่เป็น “ความรู้สึกที่ดี” ต่อโครงการของเอพีว่าผู้อยู่อาศัยสามารถ #ทำบ้านให้เป็นมากกว่าบ้าน ได้ที่นี่


แคมเปญ HOMEMADE STORY จะถ่ายทอดเรื่องราวเป็นซีรีส์ทั้งหมด 13 ตอนพิเศษ นอกจากรับชมได้ที่ช่องยูทูปของเหล่าคนดังแล้ว ยังติดตามได้จาก Facebook และ YouTube ช่อง “APThai” และสามารถตามหาบ้านที่ใช่จากเอพีได้ที่ https://bit.ly/33T2ZCS

Let's block ads! (Why?)




August 20, 2020 at 06:54PM
https://ift.tt/31gkBqQ

ส่องแคมเปญ HOMEMADE STORY จาก “เอพี” วาดภาพ “ชีวิตในบ้าน” ผ่านไลฟ์สไตล์คนดัง ม - Positioning Magazine

https://ift.tt/3gZmzl3


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ส่องแคมเปญ HOMEMADE STORY จาก “เอพี” วาดภาพ “ชีวิตในบ้าน” ผ่านไลฟ์สไตล์คนดัง ม - Positioning Magazine"

Post a Comment

Powered by Blogger.