Search

"เฉลิมศรี" ศิษย์ "เฉลิมชัย" เขียนภาพสีน้ำมัน "รอฟ้า หลังฝน" เปิดประมูลภาพช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง - สยามรัฐ

drawinglord.blogspot.com

วันนี้( 3 ก.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ที่ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “Joey Chalermsri” ได้เปิดประมูลภาพ ผลงานชื่อ “รอฟ้า หลังฝน” ใช้เทคนิคการวาด น้ำมันบนแคนวาส ขนาด 40×50 cm.ปี 2563 โดยเจ้าของผลงานจะนำเงินที่ได้จากการประมูลทั้งหมดไปช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงรายหนึ่งซึ่งไม่สามารถ เคลื่อนไหวร่างกายได้มาเป็นเวลากว่า 28 ปี

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไป วัดห้วยเกี๋ยง บ้านห้วยเกี๋ยง ต.ห้วยยางขาม อ.จุน จ.พะเยา พบ น.ส.เฉลิมศรี ชัยมงคล อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นลูกศิษย์ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์(จิตกรรม) น.ส.เฉลิมศรี เผยว่า ตนเองได้เรียนกับ อ.เฉลิมชัย เมื่อปี พ.ศ.2556 และมีผลงานในการวาดภาพต่างมากมาย รวมไปถึงวาดภาพจิตรกรรมฝาผนังให้กับวัดมากมายในประเทศไทย รวมไปถึงวัดห้วยเกี๋ยง แห่งนี้ก็ยังเป็นฝีมือและผลงานของตนเองทั้งในและนอกอุโบสถนี้ โดยส่วนตัวนั้นชอบวาดรูปธรรมชาติ โดยเฉพาะรูปเมฆบนท้องฟ้าจะชอบวาดเป็นพิเศษ ซึ่งรูป “รอฟ้า หลังฝน” แต่แรกตนเองจะวาดรวมชุดเพื่อนำไปจำหน่ายเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว แต่เมื่อได้ทราบว่า น้องพร หรือ น.ส. นิรมล ธาดาจันทน์ อายุ.45.ปี ได้รับอุบัติเหตุเมื่อปี 2535 พร้อมกับพ่อแต่พ่อเสียชีวิต น้องรอดแต่ก็ไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้มาเป็นเวลากว่า 28 ปี โดยตุลาคมที่จะถึง ก็จะครบ 29 ปี ที่แม่ต้องทำงานดูแลเพียงผู้เดียวมาตลอด ด้วยการทำนา และขุดหน่อไม้ขาย และเย็บผ้าพร้อมกับดูแลน้องไปด้วยโดยตอนนี้แม่ของน้องได้ป่วยมาสักระยะหนึ่งไม่สามารถทำงานได้ เนื่องจากทำงานหนักมาตลอด จึงต้องการประมูลผลงานเพื่อจะได้นำเงินมาช่วยเหลือเบื้องต้นดังกล่าว

ผลงานชิ้นนี้เป็นหนึ่งในงานที่เขียนสำหรับรวมชุดเมฆ และท้องฟ้า สีสันและจังหวะลีลาของเมฆที่คนวาดหลงใหลเฝ้าดู วันนี้จึงต้องการนำผลงานชิ้นนี้มาประมูลเพื่อเป็นช่วยค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวและซื้อผ้าอ้อมผู้ใหญ่ นมจืด สิ่งของจำเป็น และซื้ออุปกรณ์มาทำที่ให้น้องให้ได้ทำกายภาพ จะได้แบ่งเบาภาระการใช้กำลังของแม่น้องได้บ้าง ผลงานจะส่งฟรีไปให้ผู้ที่ชนะการประมูลโดยตรงนะคขอรับรองว่า เป็นจริงทุกประการ

สำหรับผลงานของ น.ส.เฉลิมศรี ที่เด่นๆคือ งานจิตรกรรมบนผนัง อุโบสถวัดห้วยเกี๋ยง อำเภอจุน จังหวัดพะเยา เป็นศิลปินคนหนึ่งที่มีผลงานโชว์ในงานขัวศิลปะของจังหวัดเชียงรายและเป็นศิลปินอีกคนหนึ่งที่ร่วมวาดภาพที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนที่กระฉ่อนไปทั่วโลก

Let's block ads! (Why?)




September 03, 2020 at 03:45PM
https://ift.tt/31Sfq0j

"เฉลิมศรี" ศิษย์ "เฉลิมชัย" เขียนภาพสีน้ำมัน "รอฟ้า หลังฝน" เปิดประมูลภาพช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง - สยามรัฐ

https://ift.tt/3gZmzl3


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""เฉลิมศรี" ศิษย์ "เฉลิมชัย" เขียนภาพสีน้ำมัน "รอฟ้า หลังฝน" เปิดประมูลภาพช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.